วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Society Marketing = การตลาดเพ่อสังคม
Need = ความจำเป็น
Want = ความต้องการ
From Utility = อรรถประโยชน์ด้านผลิตภัณฑ์
Time Utility = อรรถประโยชน์ด้านเวลา
Place Utility = อรรถประโยชน์สถานที่
Ownership Utility = อรรถประโยชน์ด้านความเป็นเจ้าของ
Information Utility = อรรถประโยชน์ด้านข้อมูล
Culture = กล่องดำ
Motivation = แรงจูงใจ
Product = ผลิตภัณฑ์
Raw materials = วัตถุดิบ
Product Line = สายผลิตภัณฑ์
Product ltem = หน่วยผลิตภัณฑ์
Innovation = นวัตกรรม
Product Life Cycle = วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Introduction = ขั้นแนะนำ
Growth = เจริญเติบโต
Maturity = ขั้นเจริญเติบโตเต็มที่
Declin = ขั้นตกต่ำ
Style = สไตล์
Fashion = แฟชั่นฺ
Brand = ตรายี่ห้อ
Brand Name = ชื่อยี่ห้อ
Brand Mark = เครื่องหมายการค้า
Multi Beand = กลยุทธ์หลายตรายี่ห้อง
Package = บรรจุภัณฑ์
Packageing = การบรรจุภัณฑ์
Label = ฉลาก
Price = ราคา
Value = มูลค่า
Fixed Cost = ต้นทุนคงที่
Variable Cost = ต้นทุนผันแปร
One Price Policy = นโยบายราคาเดียว
Cash Discount = ส่วนลดเงินสด
Trade Discount = ส่วนลดการค้า
Middleman = คนกลาง
Merchant Middleman = พ่อค้าคนกลาง

ไม่มีความคิดเห็น: